TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU 60 NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH


           Trường THCS Nguyễn Du - TT Đông Triều, tiền thân là trường phổ thông cấp II khu Hồng Quảng ( Cô Nguyễn Thị Thận nguyên Phó ty giáo dục Quảng Ninh Làm Hiệu trưởng ) được thành lập năm 1955 vào những ngày miền Bắc bắt tay vào xây dựng CNXH, miền Nam vẫn đang ngập chìm trong khói lửa đạn bom của cuộc kháng chiến chống Mỹ. Đến nay trường đã có 60 năm xây dựng và trưởng thành. Trong " sự nghiệp trồng người" 60 năm qua, nhà trường đã làm nên truyền thống vẻ vang và có những đóng góp không nhỏ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Khởi nguyên là trường cấp I- II Đông Triều và là một trường trung tâm của Huyện, giáp với các xã Đức Chính, Hồng Phong, Hưng Đạo, Việt Dân, Trường THCS Nguyễn Du có nhiều thuận lợi phát triển về mọi mặt.

           Trong thời kì chiến tranh chống Mĩ cứu nước thầy và trò nhà trường đã vượt qua những thức thách lớn lao, chịu nhiều khó khăn gian khổ. Ngày ấy cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn nhưng các thầy cô giáo vẫn say sưa tận tuỵ với nghề hết lòng vì học sinh thân yêu. Những năm tháng chiến tranh khốc liệt là thế, lớp học nửa chìm nửa nổi nấp mình dưới luỹ tre làng, thế nhưng vẫn không ít thầy cô là giáo vên dạy giỏi nổi tiếng đã thổi nhiệt huyết vào biết bao thế hệ học trò. Trong những thời kỳ oanh liệt đó đã có hàng trăm kĩ sư, bác sĩ và nhiều đồng chí nguyên là học sinh của trường nay đang giữ chức vụ trọng trách tại trung ương và địa phương như Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng- Thứ trưởng bộ công an, Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch liên đoàn bóng đá Việt Nam ..vv. Năm 1963- 1964 ngoài khối cấp II trường còn có cả lớp 8 và lớp 9 và vì vậy, khối cấp III được tách riêng là trường phổ thông cấp III Đông Triều và lúc bấy giờ Trường có tên là trường phổ thông cấp II Thị Trấn Đông Triều. Đến năm 1992- 1993 trường đã có số đông học sinh với tổng số 14 lớp và đến năm 1993 trường được tách ra thành trường cấp I và cấp II riêng. Trường THCS Thị Trấn Đông Triều được lấy tên từ đó.

         Được sự quan tâm đầu tư của Tỉnh, của Ngành, của Huyện, các cơ quan ban ngành đoàn thể và các lực lượng xã hội, cơ sở vật chất của nhà trường từng bước được tu sửa nâng cấp ngày thêm khang trang hơn. Năm 1993 trường được xây dựng với khu phòng học hai tầng mới đủ phòng học cho 12 lớp học một ca, khu hiệu bộ hai tầng với đủ các phòng phục vụ cho công tác quản lý và hỗ trợ phục vụ công tác dạy và học. Quy mô nhà trường luôn ổn định với 12 lớp đến 14 lớp với số học sinh từ  450 em đến trên 500 em và từ 26 đến 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chất lượng giáo dục của nhà trường ổn định qua nhiều năm, tỉ lệ Khá, Giỏi từ 65-70%, tỉ lệ học sinh yếu 2%, không có học sinh  kém. Đặc biệt chất lượng mũi nhọn của nhà trường luôn  đứng ở vị trí tốp đầu của Huyện, học sinh giỏi cấp tỉnh và huyện đạt từ 7- 10%. Trường là một trong những  đơn vị được công nhận phổ cập THCS sớm nhất của Huyện Đông Triều.         

            Phát huy những thành tích đã đạt được trong những giai đoạn đầu thành lập, nhà trường đã từng bước khắc phục những khó khăn trước mắt, vươn lên không ngừng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Năm học 2005- 2006 trường được vinh dự đón nhận bằng công nhận trường chuẩn quốc gia giai đoạn I. Phong trào thi đua dạy và học trong nhà trường từng bước được đẩy mạnh, nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng giảng dạy. Tỉ lệ giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở đạt từ 70%, giáo viên cấp Tỉnh đạt 16%. Song song với việc bồi dưỡng đội ngũ, được sự quan tâm của các cấp, của ngành giáo dục và đào tạo huyện Đông Triều, cơ sở vật chất của nhà trường không ngừng được củng cố, bổ sung theo hướng hiện đại hoá đáp ứng  nhu cầu dạy và học trong thời kỳ đổi mới. Đến nay trường đã có phòng tin học trang bị với hơn 20 máy tính, 02 máy tính phục vụ cho công tác quản lý, 05 máy phục vụ cho công tác cập nhật tư liệu, soạn bài của giáo viên, 04 máy tính phục vụ cho các công tác văn thư lưu trữ, kế toán của nhà trường, 04 máy tính xách tay phục vụ cho công tác giảng dạy của giáo viên, 07 máy chiếu đa năng, 100 % phòng học và các phòng bộ môn được  lắp đặt phông chiếu, năm học 2014- 2015 trường đầu tư 03 Phòng học thông minh với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Chủ trương xã hội hoá được nhà trường vận dụng năng động sáng tạo, nhà trường đã huy động tiềm lực của các tổ chức xã hội, hội phụ huynh củng cố xây dựng cơ sở vật chất nhà trường ngày càng hoàn thiện.

Về chất lượng đào tạo ngày càng ổn định và nâng cao, năm học 2013- 2014 và năm học 2014- 2015 số học sinh hạnh kiểm khá tốt chiếm 97%, không có học sinh hạnh kiểm yếu; Về học lực loại Khá, Giỏi trên 85%; 100% học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp, tỷ lệ học sinh thi đỗ  vào THPT công lập đạt từ 77- 82%; Kết quả thi học sinh giỏi các cấp có  42 giải cấp tỉnh, 101 giải cấp huyện. Có khoảng 10 học sinh thi đỗ vào các trường chuyên.

          Tháng 4 năm 2015 Huyện Đông Triều được vinh dự đón nhận bằng công nhận thị xã Đông Triều  và Thị trấn Đông Triều trở thành một trong 6 phường.

Để ghi dấu sự kiện quan trọng gắn với quá trình phát triển của địa phương, tập thể giáo viên và học sinh của nhà trường có nguyện vọng đổi tên trường cho phù hợp. Ngày 30 tháng 7 năm 2015 UBND thị xã Đông Triều đã ra quyết định đổi tên  thành trường THCS Nguyễn Du - Đại thi hào dân tộc - Danh nhân văn hoá thế giới.

          Trường THCS Thị trấn Đông Triều qua "60 năm xây dựng và trưởng thành" đã không ngừng được đổi mới, nhà trường không những chú trọng tới công tác chuyên môn, công tác giáo dục đạo đức học sinh mà còn tăng cường quan tâm tới việc tu bổ xây dựng cảnh quan khuôn viên nhà trường ngày càng xanh sạch đẹp.

          Trong thời kỳ mới- thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá trường đã duy trì và giữ vững trường chuẩn quốc gia giai đoạn I, cống hiến nhiều thành tích trên nhiều lĩnh vực cho Huyện nhà. Nhà trường đã nhiều năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp Tỉnh,  cấp Huyện. Nhiều giáo viên được công nhận là CSTĐ cấp Tỉnh, Huyện, giáo viên giỏi các cấp. Với những cố gắng không mệt mỏi của tập thể thầy và trò nhà trường, với những thành tích xuất sắc đã đã đạt được, năm học 2013- 2014 trường vô cùng vinh dự và tự hào được Chủ Tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng ba.

           " 60 năm xây dựng và trưởng thành" với bề dày truyền thống cùng với đội ngũ giáo viên yêu nghề, năng động, sáng tạo, lớp lớp học sinh chăm ngoan nề nếp. Trường THCS Nguyễn Du- Đông Triều đã đang và sẽ mãi mãi là địa chỉ giáo dục  của các thế hệ học sinh, xứng đáng là điểm sáng về giáo dục của Thị xã, được Đảng và nhân dân tin cậy.     

                                                          Đông Triều, tháng 8 năm 2015

HIỆU TRƯỞNG

 

 

     Phạm Thị Thiên Hương                                                            

 

            SỨ MỆNH - TẦM NHÌN - HỆ THỐNG GIÁ TRỊ

                                   CƠ BẢN -  LOGO

1: Tầm nhìn.   

             Là một trong những trường hàng đầu của huyện, là địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh học sinh gửi gắm con em mình, nơi giáo viên và học sinh luôn có khát vọng vươn tới những thành tích xuất sắc nhất.

2. Sứ mệnh:

            Tạo dựng môi trường học tập lành mạnh, thân thiện và nền nếp để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng và tư duy sáng tạo. 

3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường


- Tình đoàn kết                                                        - Tình thương yêu
- Tinh thần trách nhiệm                                         - Sự hợp tác, hỗ trợ
- Lòng tự trọng                                                        - Tính sáng tạo
- Tính trung thực                                                     - Khát vọng vươn lên

4.Logo nhà trường

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác: