Trường THCS Thị Trấn Đông Triều tổ chức hội thảo ứng dụng phòng học thông minh trong đổi mới phương pháp dạy học.

Thực hiện công văn số 606/PGD&ĐT-CNTT ngày 24/9/2014 của phòng GD&ĐT V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2014-2015, chiều ngày 18/12/2014, trường THCS Thị Trấn Đông Triều tổ chức Hội thảo ứng dụng phòng học thông minh trong đổi mới phương pháp dạy học.


    Sau lời khai mạc và chỉ đạo của đồng chí Phạm Thị Thiên Hương- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, hội nghị đã được nghe đồng chí Vương Quốc Đảm - phó hiệu trưởng, báo cáo tình hình ứng dụng phòng học thông minh trong công tác giảng dạy của nhà trường từ đầu năm học đến nay. Đồng chí đã chỉ rõ những thuận lợi, khó khăn của nhà trường trong việc thực hiện ứng dụng phòng học thông minh, những hạn chế của giáo viên khi thao tác và sử dụng bảng tương tác, điều khiển học sinh học tập đồng thời đưa ra những giải pháp ban đầu tháo gỡ những khó khăn trong việc ứng dụng phòng học thông minh có hiệu quả.

 

Một số hình ảnh minh họa

 

 

 

 

Hình ảnh các em học sinh đang say mê với tiết học

 

 

          Hội nghị đã tiến hành dự 2 tiết dạy thực nghiệm : Môn Sinh 9- bài: Đột biến gen - cô Đỗ Thị Vân thực hiện; Môn Địa 9 - bài: Vùng Tây Nguyên -  cô Nguyễn Thị Bích Ngọc thực hiện.

          Trong phần thảo luận và rút kinh nghiệm, hội nghị đã chỉ rõ những ưu điểm và hạn chế của các tiết dạy, các thành viên trong hội nghị đã bày tỏ, chia sẻ, đóng góp ý kiến rất sôi nổi. Các tiết dạy đã thể hiện rõ đổi mới phương pháp dạy và học phát huy tích cực của học sinh. Với tính năng của phòng học thông minh giúp giáo viên và học sinh làm việc nhịp nhàng, giờ học sinh động, có hiệu quả. Mọi đối tượng học sinh đều được phát huy năng lực, khả năng tư duy lĩnh hội kiến thức, tập trung chú ý trong giờ học. Các em được tiếp nhận các câu hỏi, nội dung thông tin của giáo viên, tra cứu thông tin mạng và trả lời qua máy tính bảng, được gửi những câu hỏi cho giáo viên để được giải đáp và được chia sẻ khiến mối quan hệ của giáo viên và học sinh trong giờ học gần gũi và thân thiện, học sinh không bị gò bó căng thẳng. Ngoài nội dung kiến thức trong sách giáo khoa học sinh còn được giáo viên cung cấp thêm các địa chỉ tra cứu tài nguyên phục vụ bài học, các vấn đề đời sống gắn bài học, tích hợp liên môn, giáo dục kĩ năng sống... Qua ứng dụng phòng học thông minh, giúp các em lĩnh hội kiến thức phong phú và hiểu sâu bản chất vấn đề, hiểu sâu bài học, nhớ lâu và hấp dẫn cuốn hút các em hào hứng học tập. Để đạt được thành công của giờ dạy và học ứng dụng phòng học thông minh, giáo viên phải thật sự chủ động thiết kế bài dạy, các thao tác kĩ thuật dạy học phải nhuần nhuyễn và phải có tâm thế tự tin, làm chủ kiến thức khi đứng lớp. Học sinh phải học bài và chuẩn bị các nội dung bài học mới ở nhà thật chu đáo dưới sự hướng dẫn tự học của giáo viên sau bài học, vận dụng kĩ năng công nghệ tin học thành thạo trong quá trình học tập có hiệu quả.

 

 

Cô giáo Đỗ Thị Vân - thực hiện tiết dạy.

 

          Buổi hội thảo ứng dụng phòng học thông minh đổi mới phương pháp dạy học của trường THCS Thị Trấn Đông Triều kết thúc tốt đẹp và tiếp tục tạo đà cho các thầy cô giáo thực hiện nhiệm vụ năm học với những tiết dạy ứng dụng phòng học thông minh đạt kết quả tốt hơn.

 

                                                      Nguyễn Thị Xuyến


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất