Danh mục
giáo án 7
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thế Anh
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:07 30/08/2019
Lượt xem: 222
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn : 2019 Tiết: 01 Ngày giảng: 2019 MỤC TIÊU - NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 7. Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. A- Mục tiêu: 1. kiến thức:+ Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT 2.Kỹ năng: HS vận dụng , hiểu được ý nghĩa một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT và thi đấu. 3.Thái độ:Tích cực tự giác tập luyện B. Phư¬ơng pháp : - Phư¬ơng pháp thuyết trình. C. Địa điểm- phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: Giáo án, tài liệu tham khảo D.Tiến trình bài giảng Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức TG SL I. Phần mở đầu: a. ổn định: Kiểm tra sĩ số, trang phục học sinh. 1. Mục tiêu: - Chương trình TD lớp 7 nhằm giúp HS củng cố và phát triển những kết quả đã học ở lớp 6, chuẩn bị học tập có hiệu quả cao chương trình lớp 7, góp phần từng bước thực hiện mục tiêu môn học thể dục ở THCS. 2. Nội dung chương trình thể dục lớp 7: - Lý thuyết chung: Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. - Đội hình đội ngũ: (ĐHĐN) + Ôn tập những nội dung đã học ở lớp 6; Học đội hình 0 - 2 - 4 và 0 - 3 - 6 - 9 + Cách điều khiển một số bài tập đội hình đội ngũ đã học. - Bài thể dục phát triển chung: Bao gồm 9 động tác tập với cờ. - Trò chơi và động tác bổ trợ Chạy nhanh: + Ôn và học mới một số trò chơi phát triển Sức nhanh, một số động tác bổ trợ kỹ thuật, chạy đạp sau, tư thế sẵn sàng - xuất phát, ngồi xuất phát, xuất phát cao chạy nhanh 30 m - 60 m. - Trò chơi và động tác chạy bền: + Ôn và học mới một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật. + Phân phối sức khi chạy, thở dốc và cách khắc phục, đau sóc và cách khắc phục, cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ. - Trò chơi và động tác bổ trợ Nhảy xa, Nhảy cao: Ôn và học mới một số trò chơi rèn luyện sức mạnh của chân. - Môn thể thao tự chọn: (TTTC) Đá cầu, bóng đá, bóng chuyền . + Ôn một số động tác bổ trợ và kỹ thuật và phát triển thể lực. 3. Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. - Khi bắt dầu một buổi tập hoặc trước khi thi đấu nhất thiết phải tiến hành khởi động cho tốt để đưa cơ thể thích nghi dần với trạng thái vận động. Trong phần cơ bản của buổi tập cần tập từ nhẹ đến nặng và từ đơn giản đến phức tạp. Không tập các động tác khó, nguy hiểm khi không có người hướng dẫn, bảo hiểm. Trước khi kết thúc buổi tập hoặc sau khi thi đấu, nhất thiết phải tiến hành hồi tĩnh để đưa cơ thể từ trạng thái động về trạng thái bình thường bằng một số động tác thả lỏng. - Trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu, nếu thấy sức khoẻ không bình thường, cần báo cáo để GV biết và có biện pháp xử lý phù hợp. - Không tham gia thi đấu khi chưa có một quá trình tập luyện nhất định. - Mỗi HS cần tạo cho mình một nếp sống lành mạnh, tập luyện TDTT thường xuyên, không uống rượu bia, hút thuốc lá và dùng các chất ma tuý. 4. Củng cố: - G/V: Nhắc lại ngắn gọn các nội dung vừa học. 5’ 35’ 5’ ? Mục tiêu và chương trình TDTT lớp 7 là gì. ? ở lớp 6 các em đã học nội dung gì. -Có em nào đã để xảy ra chấn thương khi tập thể thao?. -Khi bắt đầu buổi tập không tiến hành khởi động đúng hay sai?. ? học sinh nhắc lại nội dung vừa học E. RÚT KINH NGHIỆM ...............................................................................................................................¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬ Ngày soạn: 2019. Tiết:2 Ngày giảng: 2019. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH – CHẠY BỀN. - ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, và cách điều khiển; Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau. - Chạy nhanh: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi chạy gót chạm mông. - Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hện tượng thở dốc, cách khắc phục một số động tác thư giãn thả lỏng. A- MỤC TIÊU: 1. Kiến thức : + Biết các khẩu lệnh và thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, và cách điều khiển; Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau. + Biết cách thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi chạy gót chạm mông. + Biết các hiện tượng thở dốc, cách khắc phục một số động tác thư giãn thả lỏng. 2. Kỹ năng: + Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, và cách điều khiển; Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau . + Thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi chạy gót chạm mông. + Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hện tượng thở dốc, cách khắc phục một số động tác thư giãn thả lỏng. 3. Thái độ: Nhằm phát triển cân đối, rèn luyện tư thế tác phong, khả năng phối hợp động tác. B.Phư¬ơng pháp - Phương pháp trực quan, các phư¬ơng pháp tập luyện. C. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: Giáo án, tài liệu tham khảo, đường chạy D- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Đ Lượng Phương pháp tổ chức tập luyện TG SL I. PHẦN CHUẨN BỊ. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 200m. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối. - ép ngang, ép dọc -Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ: Nêu một số quy định trong giờ học. 7’ 2 x 8N ĐH nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ báo cáo sĩ số với GV. - GV phổ biến ngắn gọn. - GV điều khiển HS khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x ▲ Học sinh trả lời Giáo viên nhận sét cho điểm II. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đội hình đội ngũ: - Thời gian - Mục tiêu : - Biết thực hiện các nội dung của ĐHĐN. - Hình thức tổ chức: Học sinh thực hiện theo nhóm, theo vị trí - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, phương pháp trò chơi. - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuất giao nhiệm vụ - Giáo viên giao nhiệm vụ: Yêu cầu học sinh thực hiện: + Ôn tập hợp hàng ngang, + Dóng hàng, điểm số, + Cách điều khiển của người chỉ huy. Khẩu lệnh: "Thành 1(2)…hàng ngang tập hợp". - Ôn tập hợp hàng dọc: Khẩu lệnh: "Thành 1 (2,3 hàng dọc.. tập hợp ". - Dóng hàng: Khẩu lệnh: "Nhìn trước . thẳng !". - Điểm số: Khẩu lệnh: "Từng tổ (hoặc cả lớp), từ 1 đến hết… điểm số !". - Đứng nghiêm, đứng nghỉ: Khẩu lệnh: "Nghiêm !"; "Nghỉ !". - Quay trái, quay phải, đằng sau: Khẩu lệnh: "Bên trái (hoặc bên phải, đằng sau) … quay !". 2. Chạy nhanh: - Thời gian : - Mục tiêu : - Biết cách thực hiện nội dung của chạy nhanh. - Hình thức tổ chức: Học sinh thực hiện theo nhóm, theo vị trí - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, phương pháp trò chơi. - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuất giao nhiệm vụ - Giáo viên giao nhiệm vụ: Yêu cầu học sinh thực hiện - Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật. + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. 3. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên, - Giới thiệu hện tượng thở dốc, cách khắc phục một số động tác thư giãn thả lỏng. 10’ 15’ 10’ 2l 3l 1l - GV phân tích, lấy HS làm mẫu động tác 1 - 2 lần cho HS quan sát. - Chia lớp theo tổ tập luyện, mỗi tổ có 1 chi huy. ∆ ∆ x x x x x x x x x x x x ▲ x x x x x x x x x x x x ∆ ∆ - GV quan sát, uốn nắn và sửa sai động tác cho HS. x x x x x x x x x ▲ - GV phổ biến luật chơi và điều khiển trò chơi theo tổ tập luyện. III. PHẦN KẾT THÚC. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS. 3. Củng cố: Nhắc lại ngắn gọn các nội dung vừa học. - Giao bài tập về nhà: Ôn ĐHĐN 5’ 1l - HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét ngắn gọn. ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x ▲ E. RÚT KINH NGHIỆM. ..................................................................................................................................................................................................................................................................

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Thống kê