
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- giáo án 7 tiết 5 - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về

Tác giả: Nguyễn Thế Anh
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 22:22 30/08/2019
Lượt xem: 170
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: 9/2019. TIẾT: 05. Ngày giảng: /9/2019. Lý Thuyết NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT A- MỤC TIÊU: 1. Kiến thức - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. - Nắm và thực hiện được một số động tác bổ trợ kỹ thuật đã học và trò chơi, chơi tích cực có tinh thần tập thể 2. Kỹ năng: - Hình thành các kỹ năng tập luyện sức nhanh và sức bền 3. Thái độ: Tập chung chú ý B. PHƯƠNG PHÁP Phư¬ơng pháp trực quan, các phư¬ơng pháp tập luyện. C ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Trong phòng lớp 7 2. Phương tiện: - Bảng, Giáo án. D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG ĐLƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC TG SL I. PHẦN MỞ ĐẦU 1. NHẬN LỚP - Kiểm tra sĩ số - Kiểm tra bài cũ: Khẩu lệnh của động tác nghiên nghỉ. II. PHẦN CƠ BẢN 1 ý nghĩa của việc phòng tránh chân thương - mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT lá nâng cao sức khoẻ phát triển thể lực của mỗi người, thế nhưng do không biết hoặc coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xẩy ra chân thương. 2.Nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương chân thương. - Không thực hiện đúng một số nguyên tắc trong tập luyện: +Nguyên tắc hệ thống. +Nguyên tắc tăng tiến. +Nguyên tắc vừa sức. 3. Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. - Khi bắt dầu một buổi tập hoặc trước khi thi đấu nhất thiết phải tiến hành khởi động cho tốt để đưa cơ thể thích nghi dần với trạng thái vận động. Trong phần cơ bản của buổi tập cần tập từ nhẹ đến nặng và từ đơn giản đến phức tạp. Không tập các động tác khó, nguy hiểm khi không có người hướng dẫn, bảo hiểm. Trước khi kết thúc buổi tập hoặc sau khi thi đấu, nhất thiết phải tiến hành hồi tĩnh để đưa cơ thể từ trạng thái động về trạng thái bình thường bằng một số động tác thả lỏng. - Trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu, nếu thấy sức khoẻ không bình thường, cần báo cáo để GV biết và có biện pháp xử lý phù hợp. - Không tham gia thi đấu khi chưa có một quá trình tập luyện nhất định. - Mỗi HS cần tạo cho mình một nếp sống lành mạnh, tập luyện TDTT thường xuyên, không uống rượu bia, hút thuốc lá và dùng các chất ma tuý. 4. hệ thống bài - Chú ý các nguyên nhân sảy ra chân thương. III. PHẦN KẾT THÚC 1. Nhận xét giờ học 2. Giao bài tập về nhà 5’ 35’ 5’ -Cả lớp đứng dậy cháo giáo viên G/V: ?Tập luyệnTDTT để làm gì H/S: Trả lời Giáo viên nhận xét ? Tại sao phải tuân theo các nguyên tắc ?Không tiến hành khởi động khi bắt đầu buổi tập như vậy đúng hay sai. - học sinh ngiêm túc chú ý E. RÚT KINH NGIỆM ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 22:22 30/08/2019
Lượt xem: 170
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: 9/2019. TIẾT: 05. Ngày giảng: /9/2019. Lý Thuyết NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT A- MỤC TIÊU: 1. Kiến thức - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể và góp phần hình thành nhân cách. - Nắm và thực hiện được một số động tác bổ trợ kỹ thuật đã học và trò chơi, chơi tích cực có tinh thần tập thể 2. Kỹ năng: - Hình thành các kỹ năng tập luyện sức nhanh và sức bền 3. Thái độ: Tập chung chú ý B. PHƯƠNG PHÁP Phư¬ơng pháp trực quan, các phư¬ơng pháp tập luyện. C ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Trong phòng lớp 7 2. Phương tiện: - Bảng, Giáo án. D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG ĐLƯỢNG PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC TG SL I. PHẦN MỞ ĐẦU 1. NHẬN LỚP - Kiểm tra sĩ số - Kiểm tra bài cũ: Khẩu lệnh của động tác nghiên nghỉ. II. PHẦN CƠ BẢN 1 ý nghĩa của việc phòng tránh chân thương - mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT lá nâng cao sức khoẻ phát triển thể lực của mỗi người, thế nhưng do không biết hoặc coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xẩy ra chân thương. 2.Nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương chân thương. - Không thực hiện đúng một số nguyên tắc trong tập luyện: +Nguyên tắc hệ thống. +Nguyên tắc tăng tiến. +Nguyên tắc vừa sức. 3. Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. - Khi bắt dầu một buổi tập hoặc trước khi thi đấu nhất thiết phải tiến hành khởi động cho tốt để đưa cơ thể thích nghi dần với trạng thái vận động. Trong phần cơ bản của buổi tập cần tập từ nhẹ đến nặng và từ đơn giản đến phức tạp. Không tập các động tác khó, nguy hiểm khi không có người hướng dẫn, bảo hiểm. Trước khi kết thúc buổi tập hoặc sau khi thi đấu, nhất thiết phải tiến hành hồi tĩnh để đưa cơ thể từ trạng thái động về trạng thái bình thường bằng một số động tác thả lỏng. - Trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu, nếu thấy sức khoẻ không bình thường, cần báo cáo để GV biết và có biện pháp xử lý phù hợp. - Không tham gia thi đấu khi chưa có một quá trình tập luyện nhất định. - Mỗi HS cần tạo cho mình một nếp sống lành mạnh, tập luyện TDTT thường xuyên, không uống rượu bia, hút thuốc lá và dùng các chất ma tuý. 4. hệ thống bài - Chú ý các nguyên nhân sảy ra chân thương. III. PHẦN KẾT THÚC 1. Nhận xét giờ học 2. Giao bài tập về nhà 5’ 35’ 5’ -Cả lớp đứng dậy cháo giáo viên G/V: ?Tập luyệnTDTT để làm gì H/S: Trả lời Giáo viên nhận xét ? Tại sao phải tuân theo các nguyên tắc ?Không tiến hành khởi động khi bắt đầu buổi tập như vậy đúng hay sai. - học sinh ngiêm túc chú ý E. RÚT KINH NGIỆM ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

