
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- giáo án 8 tiết 9 - BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về

Tác giả: Nguyễn Thế Anh
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:53 31/08/2019
Lượt xem: 238
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: NGÀY SOẠN: TIẾT 9 NGÀY GIẢNG: BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN - BÀI TD: ÔN TỪ NHỊP 18- 35 - CHẠY NGẮN: MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KỸ THUẬT, TRÒ CHƠI CHẠY ĐUỔI, XUẤT PHÁT THẤP CHẠY LAO. - CHẠY BỀN: CHẠY VƯỢT CHƯỚNG NGẠY VẬT TIẾP SỨC. A. Mục tiêu - Kiến thức: Biết cách thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp, yêu cầu thực hiện tốt kỹ thuật chạy lao sau xuất phát, bài thể dục liên hoàn nam và nữ từ nhịp 1-> nhịp 35, yêu cầu tập đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, nội dung của chạy bền. - Kỹ năng: Thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp, yêu cầu thực hiện tốt kỹ thuật chạy lao sau xuất phát, bài thể dục liên hoàn nam và nữ từ nhịp 1-> nhịp 35, yêu cầu tập đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, nội dung của chạy bền. - Thái độ: Rèn luyện và phát triển các tố chất vận động. B. Phương pháp : - Phương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. C.Địa điểm phương tiện 1.Địa điểm : Sân trường 2.Phương tiện : Sân trương, đường chạy, còi. D. Tiến trình lên lớp : NỘI DUNG Đ LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhân lớp: GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân,khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau. - Trò chơi: “Kết bạn” 3. Kiểm tra bài cũ - Gọi 3- 5 học sinh lên làm động tác bổ trợ: chạy đạp sau. II. PHẦN CƠ BẢN. 1. Chạy ngắn. - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy ngắn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được *Ôn một số động tác bổ trợ. - Chạy bước nhỏ - Nâng cao đùi - Chạy đạp sau * Ôn luyện: xuất phát thấp - Kỹ thuật chạy lao sau xuất phát - Xuất phát thấp- chạy lao sau xuất phát - Trò chơi: “Chạy đuổi” xuất phát thấp chạy đuổi 2. Bài thể dục - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung Bài thể dục liên hoàn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được bài thể dục. Ôn lại từ nhịp 1->8, học từ nhịp 9->17 2. Chạy bền: - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy bền. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được Chạy vượt chướng ngạy vật III. PHẦN KẾT THÚC. 1. Thả lỏng: Rũ chân tay, hít thở sâu, đi lại thả lỏng. 2. Nhận xét kết quả giờ học. 3. Củng cố: Nhắc lại nội dung chính. 4. Giao bài tập về nhà: Tập bài TD, chạy ngắn. 5’ 15’ 10’ 10’ 5’ 2Lx8N 2Lx10N 2Lx10N 2Lx10N 2L 1L 30m 4-6L 1L 1L 1L - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV. ĐHNL ********** ********** ********** ********** 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - Giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm ĐHTL * * * * * * * * * * * * xp - Tập theo nhóm - Tập theo tín hiệu của gv - ĐHTL bài thể dục giống ĐHKĐ - G/V:hô cho học sinh cùng tập - Chia tổ tập luyện. - Tập theo nhóm, giao viên qua sát nhắc nhở. - Yêu cầu thả lỏng tích cực. - Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học. - Học sinh chúc giáo viên ĐHXL ********** ********** ********** ********** 5m GV E. Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................................................
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:53 31/08/2019
Lượt xem: 238
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: NGÀY SOẠN: TIẾT 9 NGÀY GIẢNG: BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN - BÀI TD: ÔN TỪ NHỊP 18- 35 - CHẠY NGẮN: MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KỸ THUẬT, TRÒ CHƠI CHẠY ĐUỔI, XUẤT PHÁT THẤP CHẠY LAO. - CHẠY BỀN: CHẠY VƯỢT CHƯỚNG NGẠY VẬT TIẾP SỨC. A. Mục tiêu - Kiến thức: Biết cách thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp, yêu cầu thực hiện tốt kỹ thuật chạy lao sau xuất phát, bài thể dục liên hoàn nam và nữ từ nhịp 1-> nhịp 35, yêu cầu tập đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, nội dung của chạy bền. - Kỹ năng: Thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp, yêu cầu thực hiện tốt kỹ thuật chạy lao sau xuất phát, bài thể dục liên hoàn nam và nữ từ nhịp 1-> nhịp 35, yêu cầu tập đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, nội dung của chạy bền. - Thái độ: Rèn luyện và phát triển các tố chất vận động. B. Phương pháp : - Phương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. C.Địa điểm phương tiện 1.Địa điểm : Sân trường 2.Phương tiện : Sân trương, đường chạy, còi. D. Tiến trình lên lớp : NỘI DUNG Đ LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhân lớp: GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân,khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau. - Trò chơi: “Kết bạn” 3. Kiểm tra bài cũ - Gọi 3- 5 học sinh lên làm động tác bổ trợ: chạy đạp sau. II. PHẦN CƠ BẢN. 1. Chạy ngắn. - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy ngắn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được *Ôn một số động tác bổ trợ. - Chạy bước nhỏ - Nâng cao đùi - Chạy đạp sau * Ôn luyện: xuất phát thấp - Kỹ thuật chạy lao sau xuất phát - Xuất phát thấp- chạy lao sau xuất phát - Trò chơi: “Chạy đuổi” xuất phát thấp chạy đuổi 2. Bài thể dục - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung Bài thể dục liên hoàn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được bài thể dục. Ôn lại từ nhịp 1->8, học từ nhịp 9->17 2. Chạy bền: - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy bền. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được Chạy vượt chướng ngạy vật III. PHẦN KẾT THÚC. 1. Thả lỏng: Rũ chân tay, hít thở sâu, đi lại thả lỏng. 2. Nhận xét kết quả giờ học. 3. Củng cố: Nhắc lại nội dung chính. 4. Giao bài tập về nhà: Tập bài TD, chạy ngắn. 5’ 15’ 10’ 10’ 5’ 2Lx8N 2Lx10N 2Lx10N 2Lx10N 2L 1L 30m 4-6L 1L 1L 1L - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV. ĐHNL ********** ********** ********** ********** 5m GV ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - Giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm ĐHTL * * * * * * * * * * * * xp - Tập theo nhóm - Tập theo tín hiệu của gv - ĐHTL bài thể dục giống ĐHKĐ - G/V:hô cho học sinh cùng tập - Chia tổ tập luyện. - Tập theo nhóm, giao viên qua sát nhắc nhở. - Yêu cầu thả lỏng tích cực. - Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học. - Học sinh chúc giáo viên ĐHXL ********** ********** ********** ********** 5m GV E. Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................................................
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

