NGOẠI KHÓA ATGT VÀ PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH TẠI TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật giao thông, rèn luyện tác phong "Sống, học tập, làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật" cho học sinh, xây dựng văn hóa giao thông trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường và các giải pháp phòng chống tai nạn thương tích , sáng ngày 21/9/2020, Liên Đội trường THCS Nguyễn Du đã tổ chức buổi ngoại khóa với đề: "Tuyên truyền An toàn giao thông , Phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh".

          Tham dự buổi ngoại khóa cùng thầy và trò nhà trường, có đồng chí Vũ Văn Sáu - cán bộ phòng Cảnh sát Giao thông Thị xã Đông Triều, đại diện PHHS, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và 524 em HS trong toàn trường. 

 

 

Tiểu phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông của học sinh lớp 7B1

 

          Buổi ngoại khóa diễn ra với không khí sôi nổi được mở đầu bằng sự diễn xuất tự nhiên, xúc cảm của các em học sinh đến từ chi đội 7B1 qua tiểu phẩm về ATGT. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được nghe cán bộ CSGT Thị xã truyền đạt các kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ, những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông và việc chấp hành luật an toàn giao thông (ATGT) ở lứa tuổi học đường; đồng thời được giới thiệu các biển báo hiệu giao thông. Ngoài phổ biến các kiến thức về ATGT, các em học sinh còn được cung cấp các kiến thức về kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội bằng hình thức trả lời các câu hỏi tình huống.

 

 

Đ/c Vũ Văn Sáu - Cán bộ phòng Cảnh sát Giao thông Thị xã Đông Triều tuyên truyền các kiến thức cơ bản về ATGT

 

 

Các em học sinh trường THCS Nguyễn Du tham gia trả lời các câu hỏi kiến thức về ATGT

 

 

 

Cô giáo Bùi Thị Ngọc Anh – GV nhà trường đã tuyên truyền nâng cao nhận thức về các giải pháp phòng, chống  tai nạn, thương tích, đuối nước

 

          Bên cạnh đó, thời gian gần đây trên  cả nước xảy ra rất nhiều tai nạn thương tâm: tai nạn đuối nước, động vật cắn chết người, ngộ độc thực phẩm, … Trong đó có rất nhiều nạn nhân là trẻ em. Hầu như các em chưa có kĩ năng ứng phó trước những tình huống bất ngờ ập đến. Để giúp các em học sinh có kĩ năng tự bảo vệ  mình, cô Bùi Thị Ngọc Anh – giáo viên nhà trường đã tuyên truyền nâng cao nhận thức về các giải pháp phòng, chống  tai nạn, thương tích, đuối nước khi trẻ em gặp phải; phương pháp cứu đuối nước; phương pháp giải thoát khi bị túm, kéo, kỹ năng thực hành sơ cứu người bị nạn ở dưới nước và trên cạn và các phương pháp phòng tránh, kĩ năng xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm, ...

           Đây là hoạt động thiết thực, thường niên của trường THCS Nguyễn Du nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT và hiểu biết về công tác phòng tránh, kĩ năng xử lý các tình huống tai nạn thương tích học đường./.

CTV: Ngọc Anh


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất