
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- giáo án 7 tieets1- MỤC TIÊU - NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 7.
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back

Tác giả: Nguyễn Thế Anh
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 30/08/19 22:12
Lượt xem: 238
Dung lượng: 0.0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn : 2019 Tiết: 01 Ngày giảng: 2019 MỤC TIÊU - NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 7. Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. A- Mục tiêu: 1. kiến thức:+ Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT 2.Kỹ năng: HS vận dụng , hiểu được ý nghĩa một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT và thi đấu. 3.Thái độ:Tích cực tự giác tập luyện B. Phư¬ơng pháp : - Phư¬ơng pháp thuyết trình. C. Địa điểm- phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: Giáo án, tài liệu tham khảo D.Tiến trình bài giảng Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức TG SL I. Phần mở đầu: a. ổn định: Kiểm tra sĩ số, trang phục học sinh. 1. Mục tiêu: - Chương trình TD lớp 7 nhằm giúp HS củng cố và phát triển những kết quả đã học ở lớp 6, chuẩn bị học tập có hiệu quả cao chương trình lớp 7, góp phần từng bước thực hiện mục tiêu môn học thể dục ở THCS. 2. Nội dung chương trình thể dục lớp 7: - Lý thuyết chung: Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. - Đội hình đội ngũ: (ĐHĐN) + Ôn tập những nội dung đã học ở lớp 6; Học đội hình 0 - 2 - 4 và 0 - 3 - 6 - 9 + Cách điều khiển một số bài tập đội hình đội ngũ đã học. - Bài thể dục phát triển chung: Bao gồm 9 động tác tập với cờ. - Trò chơi và động tác bổ trợ Chạy nhanh: + Ôn và học mới một số trò chơi phát triển Sức nhanh, một số động tác bổ trợ kỹ thuật, chạy đạp sau, tư thế sẵn sàng - xuất phát, ngồi xuất phát, xuất phát cao chạy nhanh 30 m - 60 m. - Trò chơi và động tác chạy bền: + Ôn và học mới một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật. + Phân phối sức khi chạy, thở dốc và cách khắc phục, đau sóc và cách khắc phục, cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ. - Trò chơi và động tác bổ trợ Nhảy xa, Nhảy cao: Ôn và học mới một số trò chơi rèn luyện sức mạnh của chân. - Môn thể thao tự chọn: (TTTC) Đá cầu, bóng đá, bóng chuyền . + Ôn một số động tác bổ trợ và kỹ thuật và phát triển thể lực. 3. Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. - Khi bắt dầu một buổi tập hoặc trước khi thi đấu nhất thiết phải tiến hành khởi động cho tốt để đưa cơ thể thích nghi dần với trạng thái vận động. Trong phần cơ bản của buổi tập cần tập từ nhẹ đến nặng và từ đơn giản đến phức tạp. Không tập các động tác khó, nguy hiểm khi không có người hướng dẫn, bảo hiểm. Trước khi kết thúc buổi tập hoặc sau khi thi đấu, nhất thiết phải tiến hành hồi tĩnh để đưa cơ thể từ trạng thái động về trạng thái bình thường bằng một số động tác thả lỏng. - Trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu, nếu thấy sức khoẻ không bình thường, cần báo cáo để GV biết và có biện pháp xử lý phù hợp. - Không tham gia thi đấu khi chưa có một quá trình tập luyện nhất định. - Mỗi HS cần tạo cho mình một nếp sống lành mạnh, tập luyện TDTT thường xuyên, không uống rượu bia, hút thuốc lá và dùng các chất ma tuý. 4. Củng cố: - G/V: Nhắc lại ngắn gọn các nội dung vừa học. 5’ 35’ 5’ ? Mục tiêu và chương trình TDTT lớp 7 là gì. ? ở lớp 6 các em đã học nội dung gì. -Có em nào đã để xảy ra chấn thương khi tập thể thao?. -Khi bắt đầu buổi tập không tiến hành khởi động đúng hay sai?. ? học sinh nhắc lại nội dung vừa học E. RÚT KINH NGHIỆM ...............................................................................................................................¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 30/08/19 22:12
Lượt xem: 238
Dung lượng: 0.0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn : 2019 Tiết: 01 Ngày giảng: 2019 MỤC TIÊU - NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 7. Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. A- Mục tiêu: 1. kiến thức:+ Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT 2.Kỹ năng: HS vận dụng , hiểu được ý nghĩa một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT và thi đấu. 3.Thái độ:Tích cực tự giác tập luyện B. Phư¬ơng pháp : - Phư¬ơng pháp thuyết trình. C. Địa điểm- phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: Giáo án, tài liệu tham khảo D.Tiến trình bài giảng Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức TG SL I. Phần mở đầu: a. ổn định: Kiểm tra sĩ số, trang phục học sinh. 1. Mục tiêu: - Chương trình TD lớp 7 nhằm giúp HS củng cố và phát triển những kết quả đã học ở lớp 6, chuẩn bị học tập có hiệu quả cao chương trình lớp 7, góp phần từng bước thực hiện mục tiêu môn học thể dục ở THCS. 2. Nội dung chương trình thể dục lớp 7: - Lý thuyết chung: Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. - Đội hình đội ngũ: (ĐHĐN) + Ôn tập những nội dung đã học ở lớp 6; Học đội hình 0 - 2 - 4 và 0 - 3 - 6 - 9 + Cách điều khiển một số bài tập đội hình đội ngũ đã học. - Bài thể dục phát triển chung: Bao gồm 9 động tác tập với cờ. - Trò chơi và động tác bổ trợ Chạy nhanh: + Ôn và học mới một số trò chơi phát triển Sức nhanh, một số động tác bổ trợ kỹ thuật, chạy đạp sau, tư thế sẵn sàng - xuất phát, ngồi xuất phát, xuất phát cao chạy nhanh 30 m - 60 m. - Trò chơi và động tác chạy bền: + Ôn và học mới một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật. + Phân phối sức khi chạy, thở dốc và cách khắc phục, đau sóc và cách khắc phục, cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ. - Trò chơi và động tác bổ trợ Nhảy xa, Nhảy cao: Ôn và học mới một số trò chơi rèn luyện sức mạnh của chân. - Môn thể thao tự chọn: (TTTC) Đá cầu, bóng đá, bóng chuyền . + Ôn một số động tác bổ trợ và kỹ thuật và phát triển thể lực. 3. Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. - Khi bắt dầu một buổi tập hoặc trước khi thi đấu nhất thiết phải tiến hành khởi động cho tốt để đưa cơ thể thích nghi dần với trạng thái vận động. Trong phần cơ bản của buổi tập cần tập từ nhẹ đến nặng và từ đơn giản đến phức tạp. Không tập các động tác khó, nguy hiểm khi không có người hướng dẫn, bảo hiểm. Trước khi kết thúc buổi tập hoặc sau khi thi đấu, nhất thiết phải tiến hành hồi tĩnh để đưa cơ thể từ trạng thái động về trạng thái bình thường bằng một số động tác thả lỏng. - Trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu, nếu thấy sức khoẻ không bình thường, cần báo cáo để GV biết và có biện pháp xử lý phù hợp. - Không tham gia thi đấu khi chưa có một quá trình tập luyện nhất định. - Mỗi HS cần tạo cho mình một nếp sống lành mạnh, tập luyện TDTT thường xuyên, không uống rượu bia, hút thuốc lá và dùng các chất ma tuý. 4. Củng cố: - G/V: Nhắc lại ngắn gọn các nội dung vừa học. 5’ 35’ 5’ ? Mục tiêu và chương trình TDTT lớp 7 là gì. ? ở lớp 6 các em đã học nội dung gì. -Có em nào đã để xảy ra chấn thương khi tập thể thao?. -Khi bắt đầu buổi tập không tiến hành khởi động đúng hay sai?. ? học sinh nhắc lại nội dung vừa học E. RÚT KINH NGHIỆM ...............................................................................................................................¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

