HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ “DẠY HỌC BÀI HỌC STEM NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC HỌC SINH”CỦA LIÊN TRƯỜNG THCS CỤM 2 TẠI TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU

Để nâng cao chất lượng dạy học, chất lượng giáo dục toàn diện trong trường học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, sáng ngày 24/12/2020, Trường THCS Nguyễn Du phối hợp cùng các trường THCS khu vực 2 tổ chức Hội nghị chuyên đề "Dạy học bài học STEM nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh". Đến dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Giang - chuyên viên phòng GD & ĐT Thị xã, các đồng chí cán bộ quản lý các trường THCS khu vực II cùng toàn thể giáo viên đang trực tiếp giảng dạy của các trường.

 

              

 

Cô giáo Hoàng Ánh Tuyết- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du phát biểu khai mạc Hội nghị chuyên đề cụm II

 

   

 

Đ/c Hồ Trung Minh- P.Hiệu trưởng trường THCS Hưng Đạo  đọc Báo cáo đề dẫn công tác chỉ đạo chuyên môn  "Nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy bài học Stem" .

          Hội nghị được nghe Báo cáo đề dẫn công tác chỉ đạo chuyên môn với nội dung "Nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy bài học Stem" của các nhà trường của đồng chí Hồ Trung Minh. Sau đó, các thầy cô cùng đi dự 4 giờ dạy thực nghiệm của các trường:

- Cacbon và ứng dụng trong chế tạo bình lọc nước đơn giản. – Cô giáo  Phạm Bích Thủy (GV trường THCS Nguyễn Du).

- Dự án thiết lế và chế tạo mô hình bập bênh – Cô giáo  Hà Thị Thanh Hoa (GV trường THCS Hưng Đạo)

- Làm tranh từ lá cây – Cô giáo  Nguyễn Thị Hồng (GV trường THCS Xuân Sơn)

- Thiết kế mô hình nhà ở  - Cô giáo Nguyễn Thị Ngà (GV trường THCS Lê Hồng Phong)

       Giáo dục STEM là trang bị cho học sinh những kiến thức, kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực sinh học, công nghệ, kỹ thuật học sinh có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Qua các hoạt động nhóm thực hiện thí nghiệm của các tiết dạy chuyên đề,  các êm học sinh đã rèn luyện được những kỹ năng phân tích, tổng hợp, kết hợp để biết cách làm thế nào cân bằng các yếu tố liên quan các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật, tự nhiên xã hội...; kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kỹ năng cộng tác, làm việc nhóm hay kỹ năng làm việc hợp tác, giao tiếp.

 

 

     Sau tiết dự giờ cán bộ, giáo viên đóng góp ý kiến xây dựng, rút ra kinh nghiệm, tồn tại hạn chế để điều chỉnh các tiết dạy để giáo viên tiếp tục áp dụng dạy học tích hợp giáo dục STEM một cách hiệu quả nhất phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng môn học, tình hình thực tế của từng đơn vị lớp nhằm nâng cao hiệu quả dạy học; Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM hiệu quả sẽ giúp học sinh chắc chắn hơn, khả năng sáng tạo hơn, tư duy logic hơn; hiệu suất học tập và làm việc vượt trội hơn; có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn giúp nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường./.

Một số hình ảnh của các tiết dạy chuyên đề:

 

 

Cô giáo Phạm Bích Thủy (GV trường THCS Nguyễn Du) giờ dạy STEM Cacbon và ứng dụng trong chế tạo bình lọc nước đơn giản

 

 

 

Cô giáo Nguyễn Thị Ngà (GV trường THCS Lê Hồng Phong) giờ dạy STEM Thiết kế mô hình nhà ở  

 

 

 

Cô giáo  Hà Thị Thanh Hoa (GV trường THCS Hưng Đạo) giờ dạy STEM Dự án thiết lế và chế tạo mô hình bập bênh 

 

 

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng (GV THCS Xuân Sơn) giờ dạy STEM Làm tranh từ lá cây 

 

CTV: Ngọc Anh


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất