Hội nghị chuyên đề “Nâng cao hiệu quả sử dụng phương phá, kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự học của học sinh” tại trường THCS Nguyễn Du

Nghị quyết số 29/NQ-TW của Ban chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam,Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Trong sự đổi mới căn bản và toàn diện đó, vấn đề vận dụng và đổi mới phương pháp giảng dạy có thể coi là vấn đề then chốt, có ý nghĩ tiêu điểm. Trong những năm qua, trường THCS Nguyễn Du luôn chú trọng, đầu tư vào xây dựng chất lượng đội ngũ giáo viên, quan tâm sát sao tới việc đổi mới dạy và học; Sinh hoạt, trao đổi chuyên môn là một công việc thường xuyên, liên tục của trường.


         Nằm trong kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, chiều ngày 6 tháng 12 năm 2018, được sự đồng ý của Bộ phận chuyên môn phòng GD & ĐT thị xã Đông triều, trường THCS Nguyễn Du đã tổ chức chuyên đề "Nâng cao hiệu quả sử dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự học của học sinh"".

        Về dự và chỉ đạo hội nghị,có đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm- P.Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều, các đồng chí chuyên viên phòng GD&ĐT,đại diện Ban giám hiệu các trường THCS trong cụm II, đại biểu trung tâm ngoại ngữ Shelton cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm- P.Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều tặng hoa chúc mừng Hội nghị chuyên đề

 

         Tại Hội nghị chuyên đề các vị đại biểu và toàn thể giáo viên nhà trường đã được nghe các thầy, cô chia sẻ những kinh nghiệm khi vận dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực và những cách làm hay, hiệu quả bằng chính những kinh nghiệm giảng dạy thực tế của mình thông qua hai báo cáo tham luận và ba tiết dạy minh hoạ tại Hội nghị.

 

 

Đ/c Vương Quốc Đảm - Phó hiệu trưởng nhà trường Báo cáo đề dẫn chuyên đề

 

 

Cô giáo Nguyễn Hương Giang- GV môn Ngữ văn Báo cáo tham luận của tổ chuyên môn tại Hội nghị chuyên đề

 

         Những vấn đề như  "Các yêu cầu cơ bản khi vận dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực"; "Quy trình và những lưu ý cơ bản khi thực hiện phương pháp trực quan"; "Cách tổ chức hoạt động nhóm hiệu quả"… được các thầy/cô quan tâm và bàn luận sôi nổi nhất. Từ thực tế giảng dạy và hoạt động dự giờ dạy vừa trải nghiệm, nhiều thầy cô bày tỏ sự băn khoăn trước những khó khăn khi thực hiện hoạt động này, như: mất thời gian, không huy động được toàn bộ học sinh, … Trên cơ sở đó, rất nhiều thầy cô trong tham dự đều nhiệt tình, mạnh dạn chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả để cùng nhau rút kinh nghiệm và vận dụng linh hoạt hơn.

         Sau hội  nghị này, các giáo viên trong trường đều có thêm nhiều tri thức và trải nghiệm bổ ích, thiết thực. Nhiều câu hỏi được giải đáp, nhiều câu hỏi vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng. Song, có lẽ, chính sự "chưa thỏa đáng" đó lại trở thành động lực để các thầy cô trong Hội đồng sư phạm nhà trường tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu, thúc đẩy việc dạy và học.Vận dụng cá phương pháp, kỹ thuật dạy học một cách thuần thục hơn nữa trong việc nâng cao khả năng tự học, sáng tạo của học sinh. Bởi vì, hơn hết, mỗi giáo viên của mái trường Nguyễn Du đều nhận thức được rằng: đổi mới phương pháp không còn là vấn đề, câu chuyện của các cơ quan chức năng, của Bộ Giáo dục mà thực sự đã trở thành vấn đề chung của mỗi nhà trường, của cá nhân mỗi giáo viên.

Một số hình ảnh các tiết dạy Hội nghị chuyên đề:

 

Cô giáo Chu Thị Hương Giang - GV môn Sinh học với tiết dạy Sinh học 8: Bài 17: Tim và mạch máu

 

Cô giáo Chu Thị Hương Giang hướng dẫn học sinh thực hành mổ tim lợn

 

 

 

 

Cô giáo Chu Thị Lan Phương - GV môn Toán với tiết dạy Toán 8: Tiết 24: Hình vuông

 

 

Học sinh lớp 8C2 thảo luận nhóm trong tiết học 24: Hình vuông

 

Cô giáo Nguyễn Hải Hà- GV Ngoại ngữ với tiết dạy Tiếng Anh 6: Unit 6: Our Tet holiday

 

CTV: Nguyễn Thị Thu Liễu


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất