
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- LÝ giáo án 9 tiết 1 THUYẾT: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN VÀ PHÁT TRIỂN SỨC BỀN
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về

Tác giả: Nguyễn Thế Anh
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:23 31/08/2019
Lượt xem: 171
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: Tiết:1 Ngày giảng: LÝ THUYẾT: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN VÀ PHÁT TRIỂN SỨC BỀN A. MỤC TIÊU: 1.1 Kiến thức:- Giới thiệu cho học sinh hiểu được nội dung, yêu cầu chương trình học tập, biên chế tổ học tập và cử cán sự lớp. 1.2 Kỹ năng:- Học sinh nghiêm túc chú ý lắng nghe tình hình hoạt động TDTT để từ đó các em say sưa luyện tập. 1.3 Thái độ: Hình thành thái độ tự giác tích cực. B. PHƯƠNG PHÁP: - Phương pháp thuyết trình. C. .ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Phòng học - Phương tiện:Giáo án. D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: - kiểm tra sĩ số , tư thế tác phong trang phục học sinh. II. PHẦN CƠ BẢN 1.Một số hiểu biết cần thiết - Thời gian: - Mục tiêu:Biết thực hiện bài TD từ nhịp 1-18 - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phươngpháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học:Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được bài thể dục bài thể Sức bến có một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống , nếu không có sức bền con người vừa mới làm việc, học tập đã mệt mỏi. Sức bền: là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập,lao động hay tập luyện TDTT kéo dài. Sức bền : Sức bền chung và sức bền chuyên môn. Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong thời gian dài. Sức bền chuyên môn:Là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động, hay bài tập thể thao kéo dài. VD: Khả năng leo núi của người vùng cao, khả năng bơi của người làm nghề chài lưới. 2.Một số nguyên tắc và phương pháp tập luyện. a. Nguyên tắc: - Tập phù hợp với sức khỏe của mỗi người. - Tập từ nhẹ đến nặng - Tập luyện thường xuyên. III. PHẦN KẾT THÚC 1. Củng cố: Nhắc lại nội dung chính 2.giao bài tập về nhà 3.Xuống lớp: 5’ 35’ 5’ - Em hãy cho biết sức bền là gì.? -Em đã tập chạy bền bao giờ chưa? E. Rút kinh nghiệm ...........................................................................................................................
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:23 31/08/2019
Lượt xem: 171
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: Tiết:1 Ngày giảng: LÝ THUYẾT: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN VÀ PHÁT TRIỂN SỨC BỀN A. MỤC TIÊU: 1.1 Kiến thức:- Giới thiệu cho học sinh hiểu được nội dung, yêu cầu chương trình học tập, biên chế tổ học tập và cử cán sự lớp. 1.2 Kỹ năng:- Học sinh nghiêm túc chú ý lắng nghe tình hình hoạt động TDTT để từ đó các em say sưa luyện tập. 1.3 Thái độ: Hình thành thái độ tự giác tích cực. B. PHƯƠNG PHÁP: - Phương pháp thuyết trình. C. .ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Phòng học - Phương tiện:Giáo án. D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: - kiểm tra sĩ số , tư thế tác phong trang phục học sinh. II. PHẦN CƠ BẢN 1.Một số hiểu biết cần thiết - Thời gian: - Mục tiêu:Biết thực hiện bài TD từ nhịp 1-18 - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phươngpháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học:Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được bài thể dục bài thể Sức bến có một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống , nếu không có sức bền con người vừa mới làm việc, học tập đã mệt mỏi. Sức bền: là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập,lao động hay tập luyện TDTT kéo dài. Sức bền : Sức bền chung và sức bền chuyên môn. Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong thời gian dài. Sức bền chuyên môn:Là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động, hay bài tập thể thao kéo dài. VD: Khả năng leo núi của người vùng cao, khả năng bơi của người làm nghề chài lưới. 2.Một số nguyên tắc và phương pháp tập luyện. a. Nguyên tắc: - Tập phù hợp với sức khỏe của mỗi người. - Tập từ nhẹ đến nặng - Tập luyện thường xuyên. III. PHẦN KẾT THÚC 1. Củng cố: Nhắc lại nội dung chính 2.giao bài tập về nhà 3.Xuống lớp: 5’ 35’ 5’ - Em hãy cho biết sức bền là gì.? -Em đã tập chạy bền bao giờ chưa? E. Rút kinh nghiệm ...........................................................................................................................
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

