- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Nguyễn Thế Anh
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:52 31/08/2019
Lượt xem: 203
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn Tiết:8 Ngày giảng CHẠY NGẮN - BÀI THỂ DỤC BÀI TD:-ÔN TỪ NHỊP 1- 25, HỌC TỪ NHỊP 26- 35 CHẠY NGẮN:- MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KỸ THUẬT,TRÒ CHƠI LÒ CÒ TIẾP SỨC, HỌC CÁCH ĐO ĐÀ VÀ ĐÓNG BÀN ĐẠP XUẤT PHÁT THẤP - CHẠY LAO. A. Mục tiêu - Kiến thức :Biết cách thực hiện động tác bài td, luỵên tập chạy nhanh, cách đo và đóng bàn đạp, kỹ thuật xuất phát thấp - Kĩ năng: Thực hiện được tương đối chính xác động tác bài td, luỵên tập chạy nhanh, cách đo và đóng bàn đạp, kỹ thuật xuất phát thấp - Thái độ : Chú ý tích cực tự giác. B.Phương pháp : - Phương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. C.Địa điểm phương tiện - Địa điểm : Sân trường - Phương tiện : Sân trường, đường chạy. D. Tiến trình lên lớp : NỘI DUNG Đ LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1.Nhận lớp: GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác - Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau. - Chạy bước nhỏ tại chỗ và di chuyển. - Chạy nâng cao đùi di chuyển. - Chạy đạp sau di chuyển. 3. Kiểm tra 15’: gọi 5 học sinh lên tập bài TD liên hoàn từ nhịp 1 - 8 II. PHẦN CƠ BẢN. 1. Chạy ngắn. - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy ngắn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được nội dung chạy ngắn. *Ôn một số động tác bổ trợ: - Tại chỗ đánh tay. - Kỹ thụât chạy giữa quãng - Luyện tập chạy nhanh. * Học: - Cách đo và đóng bàn đạp, kỹ thuật xuất phát thấp - Bàn đạp trước cách vạch xuất phát 1,5 bàn chân, bàn đạp sau cách vạch xuất phát chiều dài 2 bàn chân, hai bàn đạp cách nhau theo chiều ngang 10 – 20cm, bàn đạp bên chân khoẻ đặt lên phía trước góc độ ngả ra sau khoảng 450- 500 bàn đạp sau khoảng 750- 800 - Kỹ thuật xuất phát thấp. KL: “Vào chỗ”, “Sẵn sàng”, “Chạy” 2. Bài thể dục liên hoàn. - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung Bài thể dục liên hoàn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được bài thể dục. Từ nhịp 1 đến nhịp 25 - Học từ nhịp 26- 35: III. PHẦN KẾT THÚC. 1. Thả lỏng: Rũ chân tay, hít thở sâu, đi lại thả lỏng. 2. Nhận xét kết quả giờ học. 3.Củngcố:Nhắc lại nội dung chính: bài TD, cách đóng bàn đạp 4. Giao bài tập về nhà: tập bài TD, chạy bền. 5’ 20’ 15’ 5’ 2lx8n 2L 2L 2L 5L 1L - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV. ĐHNL ********** ********** ********** ********** 5m GV - Lớp trưởng cho lớp khởi động, giáo viên quan sát sửa sai - Giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm ĐHTL 60m * * * * * * * * * * * * * * * * * * * VXP 450-> 500 1,5 bàn chân 10- 20cm 450-> 800 - Gv làm mẫu, phân tích - Cả lớp cùng ôn theo đội hình khởi động ĐHNL ********** ********** ********** ********** 5m GV - G/V: Phổ biến động tác, học sinh thực hiện - Yêu cầu học sinh thả lỏng tích cực - ĐHXL giống như ĐHNL E. RÚT KINH NGHIỆM ..................................................................................................................................................................
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:52 31/08/2019
Lượt xem: 203
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn Tiết:8 Ngày giảng CHẠY NGẮN - BÀI THỂ DỤC BÀI TD:-ÔN TỪ NHỊP 1- 25, HỌC TỪ NHỊP 26- 35 CHẠY NGẮN:- MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KỸ THUẬT,TRÒ CHƠI LÒ CÒ TIẾP SỨC, HỌC CÁCH ĐO ĐÀ VÀ ĐÓNG BÀN ĐẠP XUẤT PHÁT THẤP - CHẠY LAO. A. Mục tiêu - Kiến thức :Biết cách thực hiện động tác bài td, luỵên tập chạy nhanh, cách đo và đóng bàn đạp, kỹ thuật xuất phát thấp - Kĩ năng: Thực hiện được tương đối chính xác động tác bài td, luỵên tập chạy nhanh, cách đo và đóng bàn đạp, kỹ thuật xuất phát thấp - Thái độ : Chú ý tích cực tự giác. B.Phương pháp : - Phương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. C.Địa điểm phương tiện - Địa điểm : Sân trường - Phương tiện : Sân trường, đường chạy. D. Tiến trình lên lớp : NỘI DUNG Đ LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1.Nhận lớp: GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Tập bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác - Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau. - Chạy bước nhỏ tại chỗ và di chuyển. - Chạy nâng cao đùi di chuyển. - Chạy đạp sau di chuyển. 3. Kiểm tra 15’: gọi 5 học sinh lên tập bài TD liên hoàn từ nhịp 1 - 8 II. PHẦN CƠ BẢN. 1. Chạy ngắn. - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy ngắn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được nội dung chạy ngắn. *Ôn một số động tác bổ trợ: - Tại chỗ đánh tay. - Kỹ thụât chạy giữa quãng - Luyện tập chạy nhanh. * Học: - Cách đo và đóng bàn đạp, kỹ thuật xuất phát thấp - Bàn đạp trước cách vạch xuất phát 1,5 bàn chân, bàn đạp sau cách vạch xuất phát chiều dài 2 bàn chân, hai bàn đạp cách nhau theo chiều ngang 10 – 20cm, bàn đạp bên chân khoẻ đặt lên phía trước góc độ ngả ra sau khoảng 450- 500 bàn đạp sau khoảng 750- 800 - Kỹ thuật xuất phát thấp. KL: “Vào chỗ”, “Sẵn sàng”, “Chạy” 2. Bài thể dục liên hoàn. - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung Bài thể dục liên hoàn. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được bài thể dục. Từ nhịp 1 đến nhịp 25 - Học từ nhịp 26- 35: III. PHẦN KẾT THÚC. 1. Thả lỏng: Rũ chân tay, hít thở sâu, đi lại thả lỏng. 2. Nhận xét kết quả giờ học. 3.Củngcố:Nhắc lại nội dung chính: bài TD, cách đóng bàn đạp 4. Giao bài tập về nhà: tập bài TD, chạy bền. 5’ 20’ 15’ 5’ 2lx8n 2L 2L 2L 5L 1L - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV. ĐHNL ********** ********** ********** ********** 5m GV - Lớp trưởng cho lớp khởi động, giáo viên quan sát sửa sai - Giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm ĐHTL 60m * * * * * * * * * * * * * * * * * * * VXP 450-> 500 1,5 bàn chân 10- 20cm 450-> 800 - Gv làm mẫu, phân tích - Cả lớp cùng ôn theo đội hình khởi động ĐHNL ********** ********** ********** ********** 5m GV - G/V: Phổ biến động tác, học sinh thực hiện - Yêu cầu học sinh thả lỏng tích cực - ĐHXL giống như ĐHNL E. RÚT KINH NGHIỆM ..................................................................................................................................................................
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.
