
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- giáo án 9 tiết 7 - BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về

Tác giả: Nguyễn Thế Anh
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:33 31/08/2019
Lượt xem: 152
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: Tiết 7 Ngày dạy: BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN A. MỤC TIÊU - Kiến thức: -Biết cách luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, bài thể dục phát triển chung, chạy bền. - Kỹ năng:-Thực hiện được chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, bài thể dục phát triển chung, chạy bền. - Thái độ:- Hình thành thái độ tự giác tích cực, áp dụng trong thực tế tập luyện, góp phần hình thành nhân cách. B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN G/V : Giáo án,sân bãi,Sân tập có cự ly 60m. H/S : Trang phục, thể lực. C. PHƯƠNG PHÁP: - Phương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG Đ. LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu, bài học. 3. Khởi động. - Từ ĐHĐN triển khai thành 1 hàng dọc chạy 2 vòng sân. - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông, ép dây chằng trước sau. 4. Kiểm tra bài cũ: Có các nguyên tắc tập luyện nào. II. PHẦN CƠ BẢN. 1.Bài thể dục - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện bài TD từ nhịp 1-18 - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - pháp dạy học: Phươngpháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được bài thể dục bài thể dục từ nhịp1 1- nhịp 18 ( nam, nữ) - Học sinh thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của giáo viên. - Tập trung học sinh nhận xét: h/s nhận xét, giáo viên nhận xét. - Ôn từ nhịp 1- 10( nam,nữ) - Học từ nhịp 11- nhịp 18 2. Chạy ngắn: - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực những nội dung trên - Hình thức tổ chức: Học sinh thực hiện theo đội hình đồng loạt. -Phương pháp dạy học: Phươngpháp thuyết trình, trực quan, quan sát và giải quyết vấn đề. - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được động tác - Luyện tập chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau. - Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m 3. Chạy bền. - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy bền. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được nội dung chạy bền - Học sinh thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của giáo viên. Nam chạy 4 vòng sân Nữ chạy 3 vòng sân - Hiện tượng choáng ngất và cách khắc phục. III. PHẦN KẾT THÚC. - Thả lỏng: Đi lại thả lỏng, rũ chân tay, hít thở sâu . - Củng cố: nhắc lại nội dung vừa học. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà: tập luyện bài thể dục , chạy bền. 5’ 15’ 10’ 10’ 5’ 2x 8 3,4L 2L 2L 2L 1L 1L Đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - GV làm mẫu 1L x 8N . - Lớp trưởng hô. - ĐHKĐ xếp thành 4 hàng ngang cự ly giãn cách 1 sải tay. - Học sinh trả lời. - G/V nhận xét cho điểm. -Triển khai tập luyện, g/v làm mẫu, học sinh tập luyện. Đôị hình tập luyện. x x x x x x x x x x x x x x x x GV Đôị hình tập luyện. x x x x x x x x x x x x x x x x - Tập theo tín hiệu của GV - Giáo viên quan sát sửa sai. - Yêu cầu thả lỏng tích cực. ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV E. RÚT KINH NGHIỆM ..............................................................................................................................................................................................................................................
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:33 31/08/2019
Lượt xem: 152
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: Tiết 7 Ngày dạy: BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN A. MỤC TIÊU - Kiến thức: -Biết cách luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, bài thể dục phát triển chung, chạy bền. - Kỹ năng:-Thực hiện được chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, bài thể dục phát triển chung, chạy bền. - Thái độ:- Hình thành thái độ tự giác tích cực, áp dụng trong thực tế tập luyện, góp phần hình thành nhân cách. B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN G/V : Giáo án,sân bãi,Sân tập có cự ly 60m. H/S : Trang phục, thể lực. C. PHƯƠNG PHÁP: - Phương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG Đ. LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu, bài học. 3. Khởi động. - Từ ĐHĐN triển khai thành 1 hàng dọc chạy 2 vòng sân. - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông, ép dây chằng trước sau. 4. Kiểm tra bài cũ: Có các nguyên tắc tập luyện nào. II. PHẦN CƠ BẢN. 1.Bài thể dục - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện bài TD từ nhịp 1-18 - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - pháp dạy học: Phươngpháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được bài thể dục bài thể dục từ nhịp1 1- nhịp 18 ( nam, nữ) - Học sinh thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của giáo viên. - Tập trung học sinh nhận xét: h/s nhận xét, giáo viên nhận xét. - Ôn từ nhịp 1- 10( nam,nữ) - Học từ nhịp 11- nhịp 18 2. Chạy ngắn: - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực những nội dung trên - Hình thức tổ chức: Học sinh thực hiện theo đội hình đồng loạt. -Phương pháp dạy học: Phươngpháp thuyết trình, trực quan, quan sát và giải quyết vấn đề. - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được động tác - Luyện tập chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau. - Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m 3. Chạy bền. - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy bền. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được nội dung chạy bền - Học sinh thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của giáo viên. Nam chạy 4 vòng sân Nữ chạy 3 vòng sân - Hiện tượng choáng ngất và cách khắc phục. III. PHẦN KẾT THÚC. - Thả lỏng: Đi lại thả lỏng, rũ chân tay, hít thở sâu . - Củng cố: nhắc lại nội dung vừa học. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà: tập luyện bài thể dục , chạy bền. 5’ 15’ 10’ 10’ 5’ 2x 8 3,4L 2L 2L 2L 1L 1L Đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - GV làm mẫu 1L x 8N . - Lớp trưởng hô. - ĐHKĐ xếp thành 4 hàng ngang cự ly giãn cách 1 sải tay. - Học sinh trả lời. - G/V nhận xét cho điểm. -Triển khai tập luyện, g/v làm mẫu, học sinh tập luyện. Đôị hình tập luyện. x x x x x x x x x x x x x x x x GV Đôị hình tập luyện. x x x x x x x x x x x x x x x x - Tập theo tín hiệu của GV - Giáo viên quan sát sửa sai. - Yêu cầu thả lỏng tích cực. ĐHXL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV E. RÚT KINH NGHIỆM ..............................................................................................................................................................................................................................................
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

