
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thế Anh
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:32 31/08/2019
Lượt xem: 196
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: Tiết:6 Ngày giảng: BÀI TD- CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN A. MỤC TIÊU -Kiến thức:-Học sinh biết đựơc chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, chạy trên địa hình tự nhiên hiện tượng chuột rút và cách khắc phục. - Kỹ năng:- Học sinh thực hiện đựơc chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, chạy trên địa hình tự nhiên, hiện tượng chuột rút và cách khắc phục. - Thái độ:- Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỷ luật tốt, giúp học sinh hiểu biết về chạy cự ly ngắn ,nhằm rèn luyện, phát triển sức nhanh. B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN -G/V :Giáo án,sân bãi,Sân tập có cự ly 60m. - H/S : Trang phục, thể lực. C. PHƯƠNG PHÁP: - Phương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1.GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 3. Khởi động. - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác: Cổ, tay, tay vai, nghiêng lườn, vặn mình, bụng, chân. - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông, ép dây chằng trước sau. 4. Kiểm tra bài cũ: H/S Thực hiện các động tác bổ trợ đã học II. PHẦN CƠ BẢN. 1.Bài TD - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung bài thể dục. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được nội dung bài TD. - Ôn từ nhịp 1- nhịp 10 nam riêng nữ riêng. 2. Chạy ngắn - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện một số động tác bổ trợ chạy ngắn. - Hình thức tổ chức: - Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện nội dung chạy ngắn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 3. Chạy bền: - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy bền. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được nội dung chạy bền - Học sinh thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của giáo viên. - Chạy trên địa hình tự nhiên: Nam chạy 4 vòng sân. Nữ chạy 3 vòng sân. - Hiện tượng chuột rút và cách khắc phục. III. PHẦN KẾT THÚC. - Thả lỏng:- Đi lại thả lỏng, rũ chân tay, hít thở sâu. - Củng cố: H/S Nhắc lại các nội dung vừa học. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. Tập luyện ĐHĐN, chạy bền. 5’ 15’ 10’ 10’ 5’ 2x8n 3-5L 2l 2l 2l 1l 1l Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV Triển khai đôị hình khởi động - Tập luyện theo tổ - Giáo viên quan sát sửa sai. Đội hình tập luyện. x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Chạy đồng loạt thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Tích cực tự giác thả lỏng. - Cán sự lớp tập trung lớp. GV nhận xét ngắn gọn, sau đó học sinh chúc GV khoẻ. - GV chúc học sinh khoẻ - Nghỉ E. RÚT KINH NGHIỆM ..................................................................................................................................................................................................................................................................
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:32 31/08/2019
Lượt xem: 196
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Ngày soạn: Tiết:6 Ngày giảng: BÀI TD- CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN A. MỤC TIÊU -Kiến thức:-Học sinh biết đựơc chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, chạy trên địa hình tự nhiên hiện tượng chuột rút và cách khắc phục. - Kỹ năng:- Học sinh thực hiện đựơc chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh, chạy trên địa hình tự nhiên, hiện tượng chuột rút và cách khắc phục. - Thái độ:- Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỷ luật tốt, giúp học sinh hiểu biết về chạy cự ly ngắn ,nhằm rèn luyện, phát triển sức nhanh. B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN -G/V :Giáo án,sân bãi,Sân tập có cự ly 60m. - H/S : Trang phục, thể lực. C. PHƯƠNG PHÁP: - Phương pháp trực quan, các phương pháp tập luyện. D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1.GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 3. Khởi động. - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác: Cổ, tay, tay vai, nghiêng lườn, vặn mình, bụng, chân. - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông, ép dây chằng trước sau. 4. Kiểm tra bài cũ: H/S Thực hiện các động tác bổ trợ đã học II. PHẦN CƠ BẢN. 1.Bài TD - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung bài thể dục. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được nội dung bài TD. - Ôn từ nhịp 1- nhịp 10 nam riêng nữ riêng. 2. Chạy ngắn - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện một số động tác bổ trợ chạy ngắn. - Hình thức tổ chức: - Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện nội dung chạy ngắn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 3. Chạy bền: - Thời gian: - Mục tiêu: Biết thực hiện nội dung chạy bền. - Hình thức tổ chức:- Học sinh thực hiện theo nhóm 5 người. - Phương pháp dạy học: Phương pháp thuyết trình, theo nhóm - Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ. - Giáo viên giao nhiệm vụ :Yêu cầu học sinh thực hiện được nội dung chạy bền - Học sinh thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của giáo viên. - Chạy trên địa hình tự nhiên: Nam chạy 4 vòng sân. Nữ chạy 3 vòng sân. - Hiện tượng chuột rút và cách khắc phục. III. PHẦN KẾT THÚC. - Thả lỏng:- Đi lại thả lỏng, rũ chân tay, hít thở sâu. - Củng cố: H/S Nhắc lại các nội dung vừa học. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. Tập luyện ĐHĐN, chạy bền. 5’ 15’ 10’ 10’ 5’ 2x8n 3-5L 2l 2l 2l 1l 1l Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV Triển khai đôị hình khởi động - Tập luyện theo tổ - Giáo viên quan sát sửa sai. Đội hình tập luyện. x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Chạy đồng loạt thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Tích cực tự giác thả lỏng. - Cán sự lớp tập trung lớp. GV nhận xét ngắn gọn, sau đó học sinh chúc GV khoẻ. - GV chúc học sinh khoẻ - Nghỉ E. RÚT KINH NGHIỆM ..................................................................................................................................................................................................................................................................
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

